Giá 1 cây đàn nhị là bao nhiêu tiền?

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại đàn nhị. Vậy để có câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi giá 1 cây đàn nhị là bao nhiêu tiền? chúng ta sẽ cùng nhau nghiên cứu các loại đàn nhị nhé.

1. Phân loại các loại đàn nhị

       Đàn nhị được chia ra làm rất nhiều mẫu mã với cách sáng tạo phong phú của những nghệ nhân làm đàn dân tộc Việt Nam. Mỗi 1 kiểu sáng tao để tạo ra âm thanh khác nhau. Như có nghệ nhân thì làm cho bầu của nhị 1 to hơn để tiếng nghe có vẻ giống với tiếng violin của phương tây hơn. Cũng có những nghệ nhân làm bầu đàn nhị rất là to để tiếng có thể vang hơn. Nhưng đàn nhị phổ biến nhất có 2 loại sau đây:

        Đàn nhị 1: hay còn được gọi là đàn cò. Loại này có bầu nhỏ và thon gọn, loại này tiếng không vang khi kéo chay nhưng tiếng lại cực kỳ da diết và mang âm hưởng sâu lắng. Đàn này thường được sử dụng trong các đám hiếu.

        Đàn nhị 2: Hay còn được gọi là hồ, đàn này có xuất phát du nhập từ trung quốc, nên đàn hồ Việt Nam có kiểu dáng khá giống với đàn trung quốc. Loại này thì hiện nay đang được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng vì có thể sử dụng trong nhiều thể loại nhạc mới. 

 

2. Giá của 1 cây đàn nhị có giá là bao nhiêu?

2.1 Âm thanh là điều quyết định cao nhất đến giá 1 cây đàn nhị.

Bạn thử  nghĩ xem nếu chơi đàn mà cầm 1 cây đàn rất đẹp mà âm không ra gì thì?

Vậy nên yếu tố quan trọng nhất để quyết định giá thành 1 cây đàn nhị. Nhưng yếu tố âm thanh để giúp người mới bắt đầu học đàn nguyệt quyết định mua 1 cây đàn nguyệt sẽ rất khó.

Vậy với người mới học chơi chọn đàn nhị thì dựa vào yếu tố nào?

 

2.2 Chất lượng gỗ làm đàn quyết định đến giá của 1 cây đàn nhị.

Thực ra cũng có những cây gỗ thuộc dòng gỗ giá rẻ để làm 1  cây đàn nhị cho ra âm thanh rất hay. Nhưng như các bạn biết đó các cụ ta có câu châm ngôn "tiền nào của đó". 

Bạn thử nghĩ xem có 1 nghệ nhân nào mà dành cả tuần thậm chí là cả tháng để làm 1 cây đàn nhị nhưng họ lại chọn 1 dòng gỗ rẻ để rồi với khí hậu thất thường tại Việt Nam độ bền của cây đàn sử dụng được 3 tháng đã bỏ đi?

Vậy nên những cây đàn âm hay là những cây đàn làm tỉ mỉ vì vậy gỗ sẽ là yếu tố rất quan trọng khi các nghệ nhân làm ra 1 cây đàn hay.

Nói đến đây là bạn đã hiểu nếu bạn chọn 1 cây đàn làm bằng những dòng gỗ đắt tiền thì bạn sẽ yên tâm là đến 80% bạn đã chọn được 1 cây đàn hay về âm rồi. 

 

2.3 Vĩ đàn nhị và dây lắp đàn nhị quyết định đến giá của 1 cây đàn nhị?

Bạn biết đó: các dòng oto đắt tiền thì sẽ luôn được trang bị những phụ kiện rất là đắt tiền. Và đàn nhị cũng như vậy thường những cây đàn hay thì sẽ được lắp những bộ dây hay đạt đủ tiêu chuẩn. Còn vĩ đàn nhị thì sẽ được chọn những vĩ làm bằng đuôi ngựa thực sự và lượng đuôi ngựa làm vĩ cũng sẽ dày hơn so với vĩ thường. 

 

3. Một số mẫu đàn nhị dành cho người mới tập chơi

3.1 Đàn nhị Nh59 đây là một cây đàn nhị 1 giá rẻ dành cho người mới tập chơi.

 

3.2 Đàn nhị Nh69 dành cho người mới tập chơi

3.3 Đàn nhị nh129 bán chuyên nghiệp

Trả lời

Bài viết liên quan

0886094297
Nhắn tin!