Mua đàn tranh cũ có nên không? Cách chọn mua đàn tranh cũ

Có rất nhiều bạn có suy nghĩ là mua một cây đàn tranh cũ thì tiếng sẽ vỡ rồi, âm của đàn tranh cũ sẽ hay hơn đàn tranh mới. Vậy chúng ta có nên mua 1 cây đàn tranh cũ.

1. Những Ưu điểm của cây đàn tranh cũ

Như rất nhiều các bạn đã biết đó, đàn tranh mà càng chơi lâu thì tiếng sẽ càng vỡ và càng hay hơn so với đàn tranh mới. 

Đàn đã được trải qua rất nhiều mùa hanh khô, nứt nẻ nên cây đàn đã được trải qua bài kiểm tra độ bền. Nên khi mua đàn tranh cũ thì bạn sẽ không phải lo việc là có sợ gỗ non, gỗ bị co ngót trong quá trình sử dụng không? 

Đàn tranh cũ có một ưu điểm nưa là đàn sẽ rẻ hơn so với đàn mua mới.

Vậy thì mua đàn tranh mới lam gì? nhược điểm của đàn tranh cũ là gì?

 

2. Những nhược điểm của cây đàn tranh cũ.

  • Như các bạn đã biết đó đàn tranh cũ tiếng sẽ hay đàn tranh mới nhưng đó la trong trường hợp cây đàn tranh rơi vào tay người biết chơi. Những người biết chơi họ sẽ đánh rất nhiều hoặc mang đi biểu diễn thì đàn tranh mới có thể hay hơn đàn tranh mới được. Còn những cây đàn rơi vào tay người mới tập họ tập mấy hôm xong chán vứt 1 xó thì cây đàn đó không những không vỡ tiếng mà do âm mốc còn làm mất đi âm thanh của cây đàn. Vậy nên khi chọn đàn tranh cũ bạn nên xem người bán lại cho bạn là ai? và xem cách họ bảo quản trước khi mua.
  • Những người chơi hay như bạn thấy các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu họ dùng những cây đàn phải nói là rất rất cũ vì âm của cây đàn đó rất hay. Và đương nhiên là họ sẽ không bán đi để mua 1 cây đàn mới không hay cả. Nên cái tư duy là mua đàn cũ sẽ mua được cây đàn hay hơn là không chính xác mà chỉ là tương đối. Nên việc chọn mua 1 cây đàn cũ đôi khi còn khó hơn cả chọn cây đàn mới.
  •  
  • Đàn cũ sẽ rẻ hơn đàn mới. Nhưng đổi lại bạn phải chấp nhận là không có bảo hành và nếu có hỏng hóc thì bạn phải chịu trách nhiệm. Và đôi khi có vài trường hợp yêu cầu bạn chuyển khoản trước sau đó họ mới chuyển đàn  khi mua online, nhưng sau đó bạn chuyển khoản mà họ không gửi đàn cho bạn. Vậy nên bạn nên cẩn thận mua đàn cũ dính phải lừa đảo.

 

3. Một số mẫu đàn tranh cho người mới tập chơi.

Sau đây Đàn Hương xin chia sẻ với bạn một số mẫu đàn tranh cho người mới tập chơi bên chúng tôi để bạn tham khảo:

4.1 Đàn tranh DT175

Đàn tranh DT175 có phân khúc dưới 2 triệu đồng, Sản phẩm được thiết kế với hộp đàn làm bằng gỗ muồng, mặt đàn làm bằng gỗ ngô đồng. Mặc dù là đàn 17 dây nhưng chất lượng âm thanh vang, sáng rõ ràng. Đây là một cây đàn lý tưởng dành cho người mới tập chơi.

Tham khảo link mua hàng tại đây: https://danhuongs.com/dan-tranh-dt175

 

4.2 Đàn tranh DT199

Đàn tranh DT199 có giá tham khảo khoảng 2 triệu 2, đàn có hộp đàn làm bằng gỗ hương, mặt đàn làm bằng gỗ ngô đồng, trục đàn được thiết kế rất chắc chắn giúp cho lúc chơi không phải lên lại dây nhiều lần. Đàn tranh DT199 có thể sử dụng để độc tấu hoặc solo các bản nhạc. Đặc biệt là khá nhiều nghệ sĩ đã sử dụng đàn tranh DT199 để biểu diễn. Đây cũng là cây đàn trong phân khúc bán chạy bên chúng tôi.

Tham khảo link mua hàng tại đây: https://danhuongs.com/dan-tranh-dt199-17-day

Bài viết thuộc chuyên mục Tin tức.

Trả lời

0886094297
Nhắn tin!